Trang chủ Bệnh thường gặp Tuổi dậy thì Cách làm tăng chiều cao ở tuổi 21 cần chú trọng đến những yếu tố nào?

Cách làm tăng chiều cao ở tuổi 21 cần chú trọng đến những yếu tố nào?

05/07/2018

Chưa có bình luận

194 lượt xem

Muốn tăng chiều cao sau tuổi dậy thì, nhất là ở độ tuổi 21, bạn cần phải biết đầu tư vào các yếu tố giúp cơ thể cao lên, như vậy mới có thể cải thiện chiều cao “nấm lùn” thành công. Vậy cách làm tăng chiều cao ở tuổi 21 cần chú trọng vào những yếu tố nào?.

Chế độ dinh dưỡng – quyết định bạn có cao lên hay không?

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tăng chiều cao của cơ thể. Bạn muốn cơ thể phát triển tốt thì ăn uống không nên kiêng cữ. Cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cơ thể cần để giúp tăng chiều cao tối ưu.

Do đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn phong phú, ăn được nhiều để cơ thể có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, cũng như làm phong phú các dưỡng chất có trong cơ thể. Đặc biệt, cần ăn đủ lượng Protein và Canxi để kích thích sự phát triển tối ưu của xương. Bởi 2 chất này đóng vai trò cực kì quan trọng giúp xương và tế bào sụn tiếp tục tăng trưởng, sinh sôi và nảy nở.

Đặc biệt, bạn nên duy trì việc uống sữa hàng ngày vì chúng chứa nhiều Canxi dễ hấp thụ, lại nhiều protein, tốt cho phát triển chiều cao.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao có chứa Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Kẽm, Magie, Kẽm, Đồng, Chondroitin, … , chúng giống như chất xúc tác, giúp cơ thể cao lên một cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Vận động cường độ vận động cao giúp tăng chiều cao ở tuổi 21 hiệu quả

Ở độ tuổi 21, cường độ vận động phải cao thì mới có thể cải thiện được chiều cao hiệu quả. Do đó, trong độ tuổi này, cường độ vận động cần phải kéo dài từ 90-120 phút/ngày. Với cường độ như vậy mới có thể làm tăng lượng hormone tăng trưởng lên 3 lần, toàn bộ cơ thể mới có thể phát triển, trong đó có chiều cao.

Những môn thể thao bạn nên tập luyện để giúp tăng chiều cao trong độ này như:

-Chơi bóng rổ, bóng chuyền: Những pha bật nhảy của những môn này sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân để giúp bạn sớm đạt được chiều cao tối đa.

-Bài tập gym trên xà: Sẽ tác động đến sụn trong cột sống, giúp kéo dài cột sống và tăng chiều cao tự nhiên cho cơ thể.

-Nhảy dây: Giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, đốt cháy calo hiệu quả nên có thể giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu.

tang-cieu-cao-tuoi-21-nam

Cần đi ngủ đúng giờ và đủ giấc

Thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tăng tiết hormone của cơ thể. Và trong đó, giấc ngủ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển chiều cao của bạn.

Trong độ tuổi 21 bạn cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày. Ngủ vào ban đêm là tốt nhất. Ban đêm khi cơ thể nghỉ ngơi thì các cơ, tế bào và hormone tăng trường vẫn hoạt động mạnh mẽ để giúp cơ thể cao lên. Theo đó, bạn cần đi ngủ trước 10h đêm để đảm bảo cho việc sản sinh hormone tăng trưởng hiệu quả nhất giúp kích thích phát triển chiều cao nhanh chóng.

>> Xem ngay : Danh sách những thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả nên ăn hàng ngày!

banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Đội ngũ chuyên gia

Tài trợ

Copyright © 2015 - Bản quyền thuộc về TNHH Tổ chức sự kiện Việt - VietEvent

Designed by Pridio

Liên kết :kinh nguyệt không đều| rối loạn kinh nguyệt| khô âm đạo | Vipteen tăng chiều cao | cách chống lão hóa da| bác sĩ tư vấn | thực đơn ăn dặm